Friday, March 11, 2016

การเข้าสู่ทีมชาติไทย ชุดใหญ่การเริ่มต้นของ สมพร ยศ

การเข้าสู่ทีมชาติไทย ชุดใหญ่การเริ่มต้นของ สมพร ยศ


หลังแจ้งเกิดได้อย่างสวยหรูในการแข่งขัน Football ชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่ถึง 23  years  สมพร ยศ เตรียมตัวที่จะก้าวสู่ “ช้างศึก” ชุดใหญ่ครั้งแรก และนี่คือบทสัมภาษณ์เปิดใจของเขาภายหลังติดทีมชาติไทยทีแรกในชีวิต

ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศ Qatar  เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา แม้ว่าทีมชาติไทยจะต้องหยุดเส้นทางไว้เพียงแค่รอบแบ่งกลุ่ม แต่แน่นอนว่าแฟนบอลมากมายคงจำได้ดีว่านั่นคือทัวร์นาเมนต์เปิดตัวของ สมพร ยศ ผู้รักษาประตูชาวจังหวัดกำแพงเพชรอย่างสุดกำลัง

นายด่านจากสโมสร BEC เทโรศาสน โชว์ทักษะในการพิทักษ์ประตูได้แบบเหลือเชื่อพร้อมมีสถิติเซฟรวมกันทั้งหมด 15 ครั้ง แบ่งเป็นในเกมเสมอSaudi Arabia 1-1 (5 ครั้ง), แพ้ ญี่ปุ่น 0-4 (2 ครั้ง) และ เสมอ เกาหลีเหนือ 2-2 (8 ครั้ง) ซึ่ง stats อันฉกาจฉกรรจ์ในเกมนัดสุดท้ายนั้นยังทำให้เขากลายเป็นผู้รักษาประตูที่เซฟต่อนัดมากที่สุดในรายการการแข่งขันครั้งนั้น เหนือ ซาลิม อัล ฮาร์ช ผู้รักษาประตูทีมชาติเยเมน ที่ เซฟไป 7 ครั้งในเกมแพ้ทีมชาติอิรัก 0-2

แม้ว่า สมพร ยศ จะยังไม่อาจขึ้นมายึดมือหนึ่งในการเล่นให้ต้นสังกัดระดับสโมสรได้ แต่ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทยยังไว้ใจให้เขาเข้ามาเป็น 1 ใน 23 ผู้เล่นชุดเตรียมสู้ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดสุดท้ายที่ทีมชาติไทยจะบุกไปเยือนพบทีมชาติอิรัก วันที่ 24 มีนาคมนี้ ที่สนาม ปาส เตหะราน อิหร่าน ร่วมกับสองนายทวารมือหนึ่งของประเทศไทยอย่าง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ และ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล

การมีชื่อโอกาสนี้ถือเป็นการติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ทีแรกของเจ้าตัว และแม้ว่าจะยังเร็วเกินไปสำหรับ สมพร ยศ ที่จะก้าวขึ้นไปเป็นมือหนึ่งของทีมาติชุดใหญ่ แต่การติดทีมครั้งนี้จะเป็นฤกษ์ที่ดีสำหรับเจ้าตัวที่จะได้เก็บเกี่ยวความชำนาญเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการประลองซีเกมส์ 2017 ที่ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ปรารถนาให้เขาเป็นมือหนึ่งของทีม

No comments:

Post a Comment